NGUYÊN NHÂN LÀM LỚP SƠN TĨNH ĐIỆN BONG TRÓC

NGUYÊN NHÂN LÀM LỚP SƠN TĨNH ĐIỆN BONG TRÓC

NGUYÊN NHÂN LÀM LỚP SƠN TĨNH ĐIỆN BONG TRÓC

NGUYÊN NHÂN LÀM LỚP SƠN TĨNH ĐIỆN BONG TRÓC

NGUYÊN NHÂN LÀM LỚP SƠN TĨNH ĐIỆN BONG TRÓC
NGUYÊN NHÂN LÀM LỚP SƠN TĨNH ĐIỆN BONG TRÓC
NGUYÊN NHÂN LÀM LỚP SƠN TĨNH ĐIỆN BONG TRÓC

Hệ thống dây chuyền sơn tĩnh điện và nguyên lý sơn tĩnh điện được nghiên cứu và cho ra đời với mục đích làm tăng độ bền cho các vật dụng có chất liệu làm từ sắt, thép, hay gỗ…Tuy nhiên nếu không thực hiện đúng cách cũng như thiết bị máy móc không đảm bảo thì sẽ dẫn đến rất nhiều lỗi khác nhau, điển hình là lỗi sơn bị bong tróc.

49

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi bề mặt vật bị bong tróc, sần sùi sau khi phun sơn tĩnh điện:

1.    Sản phẩm không được làm sạch bề mặt

Trường hợp lớp sơn bị sần sùi sau khi phun sơn tĩnh điện và sau một thời gian sử dụng thì bị bong tróc thường xảy ra đối với những sản phẩm không được tiến hành làm sạch bề mặt. Việc không tiến hành làm sạch bề mặt dẫn đến bề mặt không được phẳng, mịn và do lớp gỉ sắt hay dầu mỡ hoặc bụi bẩn dính trên mặt vật nên khi phun sơn thì lớp sơn sẽ không bám chắc được vào mặt vật và gây nên hiện tượng này.

Để khắc phục hiện tượng này thì cần tiến hành mài nhám lại sản phẩm sau nó tiến hành làm sạch ở hệ thống bể xử lý theo đúng thời gian và trình tự dưới sự hướng dẫn của nhà sản xuất.

2.    Bề mặt vật ẩm ướt

Yếu tố thứ 2 khiến thành phẩm bị lỗi là do vật cần sơn khi được xử lý bề mặt tại bể hóa chất nhưng loại chưa tiến hành làm khô và khi tiến hành sử dụng thiết bị súng phun sơn tĩnh điện phủ sơn lên bề mặt sơn đã làm cho lớp sơn tĩnh điện không thấm sâu được vào mặt vật.

3.    Quá trình xử lý bề mặt

Nguyên nhân thứ 3 là do quá trình xử lý bề mặt không thực hiện đúng trình tự, không đủ thời gian hoặc bị cắt bớt công đoạn hay hóa chất có chất lượng kém. Khi này, người thợ cần tiến hành kiểm tra lại các hóa chất trong bể chứa và xem lại hướng dẫn về quy trình làm sạch bề mặt vật.

4.    Nhiệt độ lò sấy không đạt yêu cầu

Cần thiết lập lại thời gian và mức nhiệt độ để làm khô sản phẩm, bởi nếu lượng nhiệt và thời gian không đủ thì sản phẩm vẫn bị ẩm ướt, và dẫn đến nhiều lỗi khác nhau, không chỉ riêng lỗi sần sùi và bong tróc.

Ngoài các nguyên nhân trên còn rất nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do tay nghề của người thợ, hoặc do vật liệu sơn không đảm bảo,…Nếu có thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm về công nghệ phun sơn tĩnh điện.

CÔNG TY TNHH TI GIA CÔNG TY TNHH TI GIA CÔNG TY TNHH TI GIA CÔNG TY TNHH TI GIA CÔNG TY TNHH TI GIA CÔNG TY TNHH TI GIA CÔNG TY TNHH TI GIA CÔNG TY TNHH TI GIA CÔNG TY TNHH TI GIA CÔNG TY TNHH TI GIA CÔNG TY TNHH TI GIA CÔNG TY TNHH TI GIA